10. febrúar - 16. febrúar
Section outline
-
Lesefni vikunnar:
- Tungutak: Félagsleg málvísindi, 1. kafli; Mannamál - dýramál
- Myndskeið um tungumálahæfni páfagauks og annað um orðaforða hunds, sjá hér að neðan.
- Ýmsar heimildir í tengslum við gerð veggspjalds - vanda þarf val á heimildum (sjá samantekt um áreiðanleika netheimilda hér að neðan). Ekki nota Wikipediu sem heimild. Þið getið hins vegar notað hana til þess að finna tengla á aðrar og betri heimildir, þar sem oftast nær má finna heimildaskrá á hverri undirsíðu vefsins.
Verkefni vikunnar:
- Gagnvirkt verkefni við 1. kafla í Tungutaki
- Vinna við veggspjald um tjáningu og samskipti tiltekinnar dýrategundar / táknmálskunnáttu apa, sjá skráningarskjal hér að neðan. Þið getið valið um að vinna verkefnið hvert fyrir sig eða 2-3 saman. Verkefninu skal skilað í Turnitin-skilakassa á Moodle, ásamt heimilda- og myndaskrá.
-
Hér er tengill á Nearpod-glærur um efni 1. kafla í kennslubókinni Tungutak: Félagsleg málvísindi. Búið er að tala inn á glærurnar og bæta þar ýmsum fróðleiksmolum við. Á glærunum er líka að finna myndskeið sem styðja við efnið og pörunarspurningar.
-
Hér er að finna gagnvirkar spurningar úr 1. kafla kennslubókarinnar Tungutak: Félagsleg málvísindi. Spurningunum er ætlað að hjálpa ykkur að ná tökum á aðalatriðum kaflans og það er ætlast til þess að þið flettið svörunum upp þar ef þið eruð ekki viss. Lausn verkefnisins er ekki markmið í sjálfu sér, heldur það sem þið lærið á því að leysa það. Þess vegna er sett lágmarkseinkunnin 9 á það. Þið fáið þrjár atlögur að lausn verkefnisins.
-
Hér að finna myndskeið af talandi kakadúa-páfagauk. Þótt sumir páfagaukar tali vissulega mannamál í einhverjum skilningi er það þó gjörólíkt. Páfagaukar hafa ekki skilning á þeim einingum sem mannamál búið til úr og geta því t.d. ekki skipt út einu orði í tiltekinni málsgrein. Setningin Pollý vill fá kex er, skv. skilningi páfagauksins, gjörólík setningunni Pollý vill fá köku. Ekki er heldur um eiginleg samskipti að ræða þar sem páfagaukurinn er bara að apa eftir eitthverju sem hann hefur heyrt eða hefur verið sagt við hann, algjörlega án tillits til þess hvort einhver er inni í herberginu með honum eða ekki.
-
Hér er að finna myndskeið úr þáttum BBC Super Smart Animals. Í því er sjónum beint að hundi sem ku eiga að vera með svipaðan orðaforða og 2 ára barn. Vissulega er hæfileiki hundsins til þess að muna mörg nöfn og beita greinandi rökhugsun þegar kemur að kynningu á nýju leikfangi. Málakunnátta hans er þó í flestum skilningi gjörólík því sem á við um barn á máltökuskeiði. Orðaforði hundsins samanstendur fyrst og fremst af sérnöfnum enda hefur eigandi hans gefið öllum leikföngunum mismunandi nöfn. Barn á máltökuskeiði kann ekki bara sérnöfn, heldur fjölda annarra nafnorða en líka orð af öðrum orðflokkum, s.s. lýsingarorð, sagnorð og atviksorð.
-
Ef þið vinnið verkefnið 2-3 saman skilar aðeins annað / eitt ykkar því í skilakassann á Moodle. Þið þurfið að ræða hvert ykkar skilar.
-
Hver eintaklingur / par / hópur velur sér efni og skráir í skjalið Aðeins einn getur verið með hvert efni og stranglega bannað er að eyða öðrum út. Fyrstur kemur fyrstur fær.
-
Þessi skilakassi er með tveimur hólfum (sjá flipa), í annað þeirra skilið þið sjálfu veggspjaldinu og í hitt setjið þið heimilda- og myndaskrá (sama skjal). Gætið þess að hafa bæði skjölin á pdf-formi áður en þið skilið. Ef þið vinni verkefnið 2-3 saman skilar bara annað / eitt ykkar.
-
Ekki er hægt að gefa tæmandi yfirlit yfir framsetningu heimilda- og myndaskráa og vísast því á vefsíðu Ritvers HÍ fyrir fleiri dæmi.
ATH! Það verður alltaf að vísa í heimildir í hvert skipti sem sett er inn tilvitnun í eigin texta. Tilvísunin þarf að vera innan sviga og koma í beinu framhaldi af tilvitnun. Punktur kemur svo á eftir tilvísunarsviganum. Í tilvísun eru settar þær upplýsingar sem eru í fyrsta sæti heimildaskráningarinnar, svonefndu höfundarsæti, og síðan ártalið. Ef um prentaða heimild er að ræða þarf líka að setja blaðsíðutal. Þetta þarf að gera bæði við textatilvitnanir og myndir.